Mạch máu nhân tạo, cơ hội thứ hai cho người bệnh

isaahiroman 6:53:00 PM

Nhằm khắc phục tình trạng thiếu mạch máu cho người bệnh, các nhà khoa học tại viện nghiên cứu Fraunhofer tại Đức đã phát triển mạch máu nhân tạo có khả năng thay thế mạch máu của người bệnh.

Theo nhóm nghiên cứu, mạch máu nhân tạo phải được chế tạo từ những nguyên vật liệu đặc biệt để có các đặc điểm tương tự mạch máu thật cùng độ bền cao khi được ghép vào cơ thể.

mach-mau-nhan-tao-co-hoi-thu-hai-cho-nguoi-benh

Khối vật liệu này được tạo hình bằng kỹ thuật laze một cách cẩn thận. Hiện các nhà khoa học chỉ có thể tạo ra mô hình cho các mạch máu lớn còn các mạch máu nhỏ hơn việc tạo hình sẽ gặp nhiều khó khăn do chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu.

mach-mau-nhan-tao-co-hoi-thu-hai-cho-nguoi-benh

Để tránh tình trạng thải ghép trường gặp, nhóm nghiên cứu sẽ phủ một lớp tế bào mạch máu của chính người cần ghép lên bề mặt mạch máu nhân tạo này.

Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết,  hiện vẫn còn nhiều vấn đề cần phải nghiên cứu trước khi đưa vào thử nghiệm trong tương lai.
Mạch máu nhân tạo, cơ hội thứ hai cho người bệnh Mạch máu nhân tạo, cơ hội thứ hai cho người bệnh
910 1

Nhằm khắc phục tình trạng thiếu mạch máu cho người bệnh, các nhà khoa học tại viện nghiên cứu Phrahophơ tại Đức đã phát triển mạch máu nhân tạo có khả năng thay thế mạch máu của người bệnh.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Bài trước
« Prev Post
Bài sau
Next Post »